OKay Training | Word Professional


Design Word Document Professional
(เน้นการออกแบบเอกสารอย่างมืออาชีพ)

ระยะเวลาอบรม

จำนวน 2 วัน (วันละ 6 ชั่วโมง รวม 12 ชั่วโมง)  อบรมเวลา 09.00 - 16.00 น.


หลักการและเหตุผล

โปรแกรม Microsoft Word ได้มีการพัฒนาส่วนติดต่อผู้ใช้งานให้สามารถเข้าถึงงานเอกสารได้ง่ายขึ้น มีการเพิ่มความรวดเร็วในการสร้างชิ้นงาน รวมทั้งเพิ่มเติมชุดรูปแบบต่าง ๆ เข้ามาให้เลือกใช้จำนวนมาก จึงทำให้โปรแกรม Word เป็นโปรแกรมยอดนิยมที่ใช้งานกันทั่วไปสำหรับการสร้างเอกสารต่าง ๆ เช่น รายงาน จดหมาย บันทึกข้อมูล แผนการทางธุรกิจ และตารางข้อมูล เป็นต้น นอกจากนี้โปรแกรม Word ยังสามารถใช้ในการจัดการกับเอกสารพิเศษในรูปแบบอื่น ๆ เช่น เว็บเพจ แผ่นพับ โบรชัวร์ ทำปกรายงาน ทำนามบัตร ทำตัวอักษรโฆษณา ทำเมนูรายการต่าง ๆ ได้อีกด้วย ดังนั้นโปรแกรม Word จึงเป็นโปรแกรมที่มีความสามารถรอบตัว ใช้งานก็ง่าย ประกอบกับมีเครื่องมืออำนวยความสะดวกในการจัดรูปแบบเอกสารให้ดูสวยงามอีกมากมาย จึงทำให้โปรแกรม Microsoft Word เป็นโปรแกรมที่ได้รับความนิยมตั้งแต่อดีตมาจนถึงปัจจุบัน

หลักสูตรนี้ออกแบบมาเพื่อให้ผู้อบรมสามารถใช้งานโปรแกรม Word ในระดับที่สูงขึ้น สามารถสร้างสรรค์งานเอกสารด้วยโปรแกรม Word ได้ในระดับมืออาชีพ ซึ่งผู้อบรมจะได้เรียนรู้ถึงเทคนิคและเครื่องมือบนโปรแกรม Word ที่อาจจะไม่เคยทราบมาก่อน ทำให้สามารถสร้างเอกสารได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และมีความยืดหยุ่นสวยงามมากยิ่งขึ้น


วัตถุประสงค์หลักสูตร
  1. สามารถใช้งานโปรแกรม Word ในระดับที่สูงขึ้นได้
  2. ได้รู้จักกับเครื่องมือพัฒนางานเอกสารบนโปรแกรม Word ได้อย่างมืออาชีพ
  3. ใช้เครื่องมือต่าง ๆ ในโปรแกรม Word ได้คุ้มค่ามากยิ่งขึ้น

หลักสูตรนี้เหมาะสำหรับ
  1. ผู้ที่ต้องใช้โปรแกรม Word อยู่เป็นประจำ
  2. ผู้ที่ต้องการใช้เครื่องมือในการจัดการกับเอกสารขั้นเทพด้วยโปรแกรม Word
  3. ผู้สนใจทั่วไป

คุณสมบัติผู้เข้าอบรม
  1. ต้องมีความรู้พื้นฐานการพิมพ์งานด้วยโปรแกรม Word เบื้องต้นมาก่อน
  2. หรือเคยผ่านการใช้งานโปรแกรม Word เบื้องต้นเวอร์ชันใด ๆ ก็ได้มาก่อน

หัวข้ออบรมสัมมนา
  1. เริ่มต้นเรียนรู้การใช้เครื่องมือพื้นฐานเพื่อทำงานกับเอกสารบน Word แบบมืออาชีพ
  2. เทคนิคการใช้เอกสารร่วมกันด้วยเครื่องมือติดตามการเปลี่ยนแปลงเอกสาร (Document Tracking Change)
  3. เครื่องมือการจัดรูปแบบเอกสารด้วย Microsoft Word ที่ควรทราบ
  4. การตรวจสอบและแก้ไขข้อความในเอกสาร Word
  5. การสร้างสไตล์ (Style) และเทมเพลต (Template)
  6. การสร้างตาราง (Table) ลงในเอกสาร Word
  7. การแทรกรูปภาพ (Picture) ลงในเอกสาร Word
  8. การแทรกลัษณะพิเศษต่าง ๆ ในหน้าเอกสาร Word
  9. การสร้างรายงานและเอกสารอ้างอิง
  10. การสร้างจดหมายเวียน (Mail Merge)